MỤC TIÊU
- Học viên nắm được cách trình bày, thuyết trình hiệu quả và chuyên nghiệp tạo ấn tượng người nghe.
- Biết cách thiết kế file powerpoint trình bày và các công cụ hỗ trợ một cách chuyên nghiệp.
- Xây dựng được bố cục khoa học, chặt chẽ và hợp lý cho bài trình bày.
- Đọc vị hành vi để thấu hiểu tâm lý người tham gia, có phương pháp dẫn dắt hấp dẫn, lôi cuốn.
- Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ thể minh họa trong lúc thuyết trình.
- Biết và tránh được các lỗi và những tình huống phát sinh thường gặp trong quá trình trình bày.
- Xây dựng được hình ảnh uy tín và sự tự tin, chuyên nghiệp của bản thân sau mỗi lần trình bày.
NỘI DUNG
1. Thiết kế nội dung bài thuyết trình để chiến thắng và tạo ấn tượng
a. Xác định mục tiêu bài trình bày
b. Hiểu người nghe để thuyết phục
i. Đối tượng, kinh nghiệm, trình độ
ii. Cá tính, văn hóa vùng miền
iii. 5W1H để hiểu người nghe
iv. Key messages và mong đợi
c. Lựa chọn các phương pháp thuyết trình
d. Viết kế hoạch, kịch bản và chiến lược tổng thể bài trình bày
e. Bộ công cụ chuyên nghiệp:
i. Đề cương trình bày
ii. Kế hoạch
iii. Tài liệu phát tay
2. Tài liệu, hậu cần và phương tiện Media cho bài trình bày/thuyết trình
a. Tài liệu, giáo trình
i. Tài liệu, handouts
ii. Thiết kế, trình bày giáo trình
iii. Cách thiết kế Slide chuyên nghiệp
b. Hậu cần và media
i. Phương tiện Media hỗ trợ: Video, Audio; Tools…
ii. Âm thanh, Ánh sáng và không gian thuyết trình
iii. Bố trí phòng, kiểu xếp chỗ, bảng tên
iv. Các hướng dẫn, chỉ dẫn cần thiết
3. Kỹ năng trình bày chuyên nghiệp – Mở đầu
a. Làm chủ sân khấu, khu vực trình bày
b. Mở đầu ấn tượng ngay lần xuất hiện đầu tiên
c. Giới thiệu giảng viên và cách nhớ tên
d. Phá băng không khí ban đầu
e. Xác nhận mong đợi học viên
f. Xác lập qui ước của sự kiện
g. Chia nhóm và tiêu chuẩn làm việc
h. Mở bài hoành tráng, kết thúc ấn tượng và cách nối kết giữa các phần nội dung.
4. Kỹ năng trình bày chuyên nghiệp – Hiệu quả
a. Trang phục, ngoại hình, thần thái và diện mạo tự tin, cá tính và phù hợp
b. Sử dụng ngôn ngữ hình thể
i. Các nguyên tắc
ii. Giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể
iii. Nên và không nên
c. Đặt câu hỏi và lắng nghe
i. Đặt câu hỏi và xử lý câu trả lời
ii. Nhận câu hỏi và trả lời học viên
d. Quản lý hội thảo
i. Quản lý thời gian
ii. Quản lý người tham gia
iii. Quản lý các tình huống
5. Thực hành có chỉnh sửa ngay tại chỗ của Trainer.
ĐỐI TƯỢNG – SỐ LƯỢNG – THỜI LƯỢNG
- Đối tượng: Team Leader, trợ lý giám sát trở lên.
- Số lượng: Tối thiểu từ 18 học viên. Đạt hiệu đào tạo tốt nhất là 20 học viên.
- Thời lượng: 02 ngày/chương trình, 07 giờ/ngày
ĐĂNG KÝ THAM GIA
Chuyển khoản trực tiếp:
- CTK: Công ty Cổ phần Huấn Luyện Khởi Nghiệp Việt Nam
- STK: 191 3373 6277 019 - NH Techcombank CN Hồ Chí Minh
- Nội dung: Họ tên_VSC.TTT01
Vé QR Code sẽ được gởi trực tiếp về email sau khi bạn hoàn tất thủ tục thanh toán.