MỤC TIÊU
- Mô tả được rõ ràng nhiệm vụ và công việc từng cá nhân, trao quyền và giao việc phù hợp.
- Giúp nhà quản lý đánh giá đúng mức năng lực nhân viên.
- Ghi nhận kịp thời những thành quả, đóng góp, cống hiến của nhân viên. Nhìn ra được những nhân tố tiềm năng phù hợp cho vị trí kế thừa, quản lý cấp trung và cao trong tương lai.
- Tìm ra những mặt hạn chế, khắc phục cần cải thiện.
- Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp phù hợp với từng cá nhân.
- Đặc biệt: Kiểm tra được mức độ rõ ràng, minh bạch trong công tác truyền thông giữa các cấp. Có góc nhìn khách quan, công bằng, hoàn chỉnh về năng lực cấp dưới. Giải tỏa khúc mắc, sóng ngầm trong doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG
- Đối tượng: Cán bộ nhân viên đang công tác tại doanh nghiệp, bao gồm: Chuyên viên, trưởng nhóm, quản lý cấp trung và nhân sự tiềm năng của doanh nghiệp, v.v…
- Số lượng: Đạt hiệu quả nhất khi đào tạo: 20 – 25 học viên.
- Thời lượng: Cả ngày (2 buổi)
NỘI DUNG
- Tổng quan về đánh giá "năng lực" nhân viên (Mục đích, mục tiêu, lợi ích, khó khăn).
- Các phương pháp đánh giá nhân viên.
- Quy trình đánh giá nhân viên 05 bước:
- Xác định tiêu chí đánh giá.
- Chuẩn bị đánh giá.
- Tiến hành đánh giá.
- Phỏng vấn trực tiếp.
- Hoàn tất đánh giá.
- Xử lý mâu thuẫn sau đánh giá
- Các lỗi đánh giá thường gặp và cách khắc phục
- Tóm tắt khóa học.